HUYẾN ĐI MIỀN NAM TIỂU BANG FLORIDA, HOA KỲ, NĂM 2012





CHUYẾN ĐI
MIỀN NAM TIỂU BANG FLORIDA, HOA KỲ, NĂM 2012


 


           


           
Từ Phi Trường Los Angeles, California, chúng tôi lên máy bay trong đêm 17
June, thẳng đến Phi Trường Miami, Florida, vào sáng sớm 18 June
2012.  Chúng tôi gồm ba đôi vợ chồng già, tuổi tác đủ cho Mỹ
liệt vào hạng senoirs; nhưng tất cả còn đi đứng, thể dục thể thao
được,....  Chúng tôi  thuê chung một chiếc xe van tại phi
trường, chung nhau, chia đều các chi phí,. thay nhau làm tài xế,.. dự
trù làm một chuyến đi từ Miami, lên hướng Bắc theo bờ biển Đại Tây
Dương  đến Orlando, vòng qua Vịnh Tampa, qua Clearwater,... rồi theo
hướng Vịnh Mexico trở lại Phi Trường Miami, trả xe,  rồi lên máy
bay về lại Los Angeles.  Thời gian hai tuần đủ để đi khoảng 2 ngàn
dặm Anh , tức 2000 miles,  hay 3200 kí lô mét,..qua một nửa ..
Florida; muốn dừng nơi đâu cũng được,  nơi nào có cảnh đẹp thì
ghé lại, thăm viếng, chụp hình, ..; nếu thuận tiện ghé thăm người
quen, bạn đồng hương, đồng môn,...Khi nào đói bụng thì ghé lại tìm
chỗ ăn uống, thức ăn nào cũng được, nhà hàng nào cũng xong, không câu
nệ Việt, Tàu, Tây, Mỹ, Ý,... fast food cũng xong, Mac Donald cũng được,
pizza cũng OK, Shushi Buffet Nhựt Bổn cũng bằng lòng, cơm Việt Nam, cá
kho tộ, canh chua là  hạng nhứt,...


 


            
Chúng tôi lưu lại Miami và Hialeah 2 ngày,  đi thăm downtown
Miami,  Key Biscayne, South Miami,..Sau đó, dọc theo bờ biển, chúng
tôi lái xe theo đường A1A,  hoặc US 1,..đi lên hướng Bắc. thăm
viếngThành Phố Hollywood, Fort Lauderdale, Fort Pierce, Melbourne, Cape
Canaveral, Trung TâmKhông Gian Kennedy, nghỉ qua đêmtại  Bãi Biển
Cocoa Beach, Meritt Island,Titusville,... rồi vào Orlando.


 


 


1.- VÀI HÌNH ẢNH PHONG CẢNH BỜ BIỂN MIAMI - FLORIDA-
HOA KỲ.
https://picasaweb.google.com/112159281910586499397/VAIHINHANHPHONGCANHBOBIENMIAMIFLORIDAHOAKY#




 


3.- TRÊN ĐƯỜNG A1A DỌC THEO BỜ
BIỂN TOWN OF JUNO BEACH, FLORIDA




4.- TRÊN ĐƯỜNG A1A DỌC THEO BỜ
BIỂN - CITY OF BOCA RATON, FLORIDA,




5.- MỘT NGÀY MƯA BÃO TRÊN ĐƯỜNG A1A VEN BIỂN - CITY OF
HOLLYWOOD, FLORIDA




6.- VÀI HÌNH
ẢNH TRONG VÙNG SOUTH HUTCHINSON ISLAND, FLORIDA




7.- TRUNG TÂM KHÔNG GIAN KENNEDY tại MŨI CANAVERAL ,
FLORIDA, HOA KỲ




8.- BỮA ĂN TRƯA VỚI PHI HÀNH GIA JOHN BLAHA tại Trung
Tâm Không Gian KENNEDY, FLORIDA




9.- VÀI HÌNH ẢNH PHONG CẢNH tại COCOA BEACH, FLORIDA




10.- CÂY TRÁI
NHIỆT ĐỚI TRONG VÙNG NAM FLORIDA




 


 


           
Thành Phố Orlando là thành phố
lớn, nhiều người ở, trong đó có nhiều người Việt Tị Nạn định cư.
Những hình ảnh thân qu
en của quê nhà..."lai
rai" xuất hiện trên đường phố, trên bảng hiệu, trên khuôn mặt
người đi đường,... Chúng tôi đã gặp, và được sự giúp đở của những
Anh Chị Em Đồng Hương Tân An, và những bạn đồng môn Trung Học Tân An như
Anh Chị Nhu - Phước, Chi Ngọc Anh, Chị Thuỷ,..dãn đi xem phong cảnh, đi
xem/nghe hoà nhạc ngoài phố, tại  Khu Disneyl World,...và nhiều nơi
khác,...


 


11.- VÀI HÌNH ẢNH THÂN QUEN ở ORLANDO, FLORIDA,




12.- MỘT NGÀY MƯA tại ORLANDO, FLORIDA




 


           
Do mưa bão kéo dài, không đi chơi
được , không vào Walt Disney World,... chúng tôi lái xe , đội mưa đi vòng
vòng cả ngày, xem phong  cảnh,..Sau 2 ngày chịu mưa, chúng tôi lên
xe hướng về phía Tây, qua Vùng Tampa,đến Bãi Biển Clearwater, bên bờ
Vịnh Mexico...


           
Chúng tôi dừng lại 2 ngày đêm , thăm phong cảnh quanh vùng Clearwater,
có bãi biển cát trắng, sạch đẹp, và nắng ấm,.. Tại đây, chúng tôi
được Anh Chi
̣ Trí -Tím, đồng hương Tân An và đồng môn Trung Học Tân
An đón về nhà, nghỉ đêm, và hướng dẫn đi xem cây cảnh trong vườn nhà,
và thăm các thắng cảnh quanh vùng biển sạch, đẹp,..Chu
́ng tôi được
mời bữa ăn trưa tại Long Horn Steak House Restaurant, một nhà hàng thịt
bò nổi tiếng với  những trang trí bên trong rất đẹp, với những
hình bò, vă những anh cao bồi cưỡi ngựa  rật đẹp, như những phim
western ngày xưa....Bữa ăn tối tại nhà  Anh Chị Trí- Tím, với
những món ăn quê hương , cá kho tộ, canh chua me,...


 


13.-
BÃI BIỂN CLEARWATER BEACH FLORIDA




 


           
Rời Clearwater, chúng tôi lái xe
xuôi Nam, dọc theo bờ biển phía Tây Florida bên Vịnh Mexico, dừng lại
nhiều lần bên các  bãi biển, dừng lại nhiều lần chụp hình phong
cảnh đẹp, nghỉ trưa sau khi qua chiếc  cầu cao, dài ... trên xa lộ
I-275  xuyên qua Vịnh St.Petersburg, ..


Trên đường xuôi Nam, chúng tôi đã
dừng lại Bãi Biển   Bradenton, qua vùng Sarasota, theo đường US
41,  ghé qua  Venice, Port Charlotte, Fort Meyers , , Fort Meyers
Beach, Naples,... qua Vùng Sình Lầy Hoang  Dã Royal Palm Hammock,
Copeland, vùng Rừng Phòng Hộ Everglades,... và cuối cùng về lại
Hialeah.


 


14.- VÀI
HÌNH ẢNH trên đường từ CLEARWATER đến HIALEAH, MIAMI




 


           
Hôm sau, từ Hialeah, chúng tôi qua
Miami và dùng đường US 1 xuôi Nam, thăm  Key West, "Vùng Mũi Cà
Mau" của Florida, cách Miami chừng gần 140 dặm Anh.   Muốn
đến đó, du khách phải lái xe qua những c
ây
cầu dài, nối liền một chuổi nhiều đảo
,
dài và hẹp, với những bờ biển đẹp, xanh, nhiều cây đước,... mọc
vương ra biển, trong nước biển xanh, cá lội thật nhiề
u,..; .nhiều con cá dài gần một mét ,
bơi lội nhỡn nhơ, như không còn biết ai, không coi ai ra gì ,...nhiều con
pelican nâu, to lớn, nhưng thấy cá lớn lội đến, phải vội tránh xa,...
Phong cảnh
 nhiểu nơi trông giống như cảnh sông nước rừng ngập mặn  ở Barịa, Long Sơn, Bà Trau, Vũng Tàu,...


 


15.- VÀI HÌNH ẢNH PHONG CẢNH trên đường từ MIAMI đến KEY
WEST, Florida.




 


           
Sau khi ghé nhiều nơi xem phong
cảnh,
chụp hình,...
chiều tối, chúng tôi dừng lại Khách Sạn  Courtyard – Mariott
Waterfront,  trong thị trấn  Key West
,mướn phòng ngủ qua đêm, 
Chúng tôi ăn tối với pizza, đi xem phong cảnh và sinh hoạt về đêm trong
thị trấn
.


           
 Sáng hôm sau, chúng tôi đi
thăm viếng, các thắng cảnh trong vùng, như  Light House Museum, Trụ
Đá Mile Maker 0, Nhà của Văn Hào Ernest Himmingway,  Nhà nuôi bướm
Key West Butterfly Conservatory


 


16.- VÀI HÌNH ẢNH tại KEY WEST, vùng cực Nam FLORIDA




 


,... Chiều lại, trên đường trở
về Miami, chúng tôi ghé thăm, và ăn trưa tại bãi biển trong BAHIA HONDA
STATE PARK.  Tại đây, chúng tôi xem được nhiều  sản vật ,
nhiều thứ trưng bày trong Nhà Bảo Tàng  ...


 


17.
VÀI HÌNH ẢNH ,
PHONG CẢNH tại  BAHIA HONDA STATE PARK, KEY WEST, FLORIDA,




 


 


           
 Chiều lại, chúng tôi lái
xe về Hialeah, nghỉ đêm tại nhà Anh Chị Trí- Thư.   Sáng hôm
sau, 30 June 2012, chúng tôi ra Phi Trường Quốc Tế Miami, trả xe, lên máy
bay về lại Los Angeles...chấm dứt chuyến đi hai tuâ
̀n
với nhiều điều thú vị, biết được nhiều việc, gặp được nhiều người,
học được nhiều điều hay, thấy được nhiều cái
mới,
cái lạ, chụp được nhiều hình
biển xanh, cát trắng, người vui chơi,...


 






 


           
Riêng tôi, tôi thỏa mãn được ước
mơ đến được Miami. Tôi nghe tên Miami từ  năm 1957 trong một bài học
Anh Văn ở trang 147 trong sách "Practice Your English" của AUDREY
L. WRIGHT do Nhà Xuất Bản American Book Company New York phát hành, dùng
dạy trong các lớp  học  tại Hội Việt Mỹ, ở số 155 đường
Mạc Đĩnh Chi, Quận Nhứt, SàiGòn.  Bài đọc Anh ngữ nói trên dẫn
giải về Cuộc Du Lịch Vòng Q
uanh Nước Mỹ, bắt đầu từ
Miami  với biển xanh hiền hòa, nắng ấm, rồi đi lần lên Washington
DC
, New York City,...Tôi đến Miami, mới đi quanh vùng Nam
Florida, từ Orlando trở xuống phía Nam, với biển nước trong veo, cát
trắng ngần, cây rừng xanh lá trùng trùng , hoa tươi trỗ bông khắp
miền, người hiền hòa mọi nơi,...vậy mà đã hết hai tuần.  Tôi
mong có ngày đi xem phong cảnh trong  vùng Bắc Florida.  
Xin chân thành ghi ơn Đất Nước Con Người FLorida.


 


TRẦN KIM SA


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KỶ NIỆM về bài hát Mùa Hợp Tấu của Nhạc Sĩ Hùng Lân

VÀI HÀNG về TIỆM SÁCH THÀNH TÍN ở BÀ RỊA... Bài viết của TRẦN KIM SA

THÁNH LỄ GIÁNG SINH CUỐI THÁNG 1/1977 tại Xã BƯNG RIỀNG, Huyện XUYÊN MỘC, Tỉnh ĐỒNG NAI,...