NHỮNG CHIẾC KHOÁ TÌNH YÊU BÊN CẦU BẮC NGANG QUA XA LỘ BÊN CẢNG HAMBURG, ĐỨC QUỐC.




NHỮNG CHIẾC KHOÁ TÌNH YÊU BÊN CẦU BẮC  NGANG  QUA XA LỘ  BÊN CẢNG HAMBURG, ĐỨC QUỐC.Cầu St. Paul Landing Bridges, Hải Cảng Hamburg, Đức Quốc.


Tôi  theo đứa em tới bờ cảng Hamburg, Đức Quốc để coi Tượng Đài Thuyền Nhân Việt Nam  Tị Nạn Cộng Sản được dựng nên tại hải cảng nầy mấy năm trước.  Theo hình ảnh thấy trước đây trên báo chí  tôi  ngưỡng mộ sự  kiên cường củ những người Việt Quốc Gia ở nơi nầy.  Họ vượt qua không biết bao nhiêu khó khăn của  Bộ Ngoại Giao của Việt Cộng,... để Tượng Đài nầy được hoàn thành,..


            Nhưng hôm nay, tôi không thấy được Khu Tượng Đài nầy vì mặt bằng tại khu vực nầy được tu bổ lại va Tượng Đài được đưa đi cất giữ tại nơi khác, chờ sau khi  sự cải tạo nầy được hoàn thành, Thành Phố sẽ cho phép Tượng Đài trở về đặt lại chỗ cũ,..


            Thế là tôi thất vọng, đi trở lên cầu, coi lại bờ cảng với tàu bè qua lại, và người đi tàu tham quan bế cảng.  Tôi trở lại câây cầu bắt ngang qua Xa Lộ, dẫn người đi bộ từ Nha ga Xe Điện Ngầm  ra Cầu Cảng, Bến Tàu Du Lịch Cảng Hamburg.



            Điều làm tôi chú ý nhứt là hai bên cây cầu không có nước nầy, là hàng rào bằng lưới sắt  mà  Việt Cộng gọi là “lưới B40 “ được móc hàng ngàng , hàng vạn ổ khóa đu màu, khóa chặc bên nhau, đeo dính  trên lưới  B40,  dài theo hai bên cầu. Chiếc  khóa như một sự ẩn dụ về lòng thủy chung, ước nguyện bên nhau mãi mãi 


          
            Không biết xuất phát từ bao giờ,  phong trào những chiếc khóa tình yêu của những thanh niên nam nữ,  đem chiếc khoá có ghi tên hai đứa , khóa lại trên  câù với lời thề nguyền, quăng  chìa xuống sông hồ, để cái khoá không còn mở khóa  ra được  nữa; nhưng ở đây, cái cầu ngang qua Xa lộ  nhiều xe qua lại,... thì họ quăng chìa khóa đi đầu ?, có lẽ họ mang ra bờ cảng, rồi quăng xuống biển,.. Tên của đôi uyên ương được viết lên trên  những ổ khóa trên,..

            Tên Việt Nam, cũng được thấy trên ổ khóa bên câu tại Hamburg; và nghe đâu lại thấy xuất hiện trên những ổ khóa tại  chân tháp ăng ten truỳn hình Busan ở Hàn Quốc


            Khắp nơi trên thế giới chỗ nào, nước nào cũng có hiện tượng nầy,  Ơ nơi  nào cũng có những cây cầu  nặng trĩu với những chiếc khóa nầy.


            Tại Pháp, có lẽ nổi tiếng nhứt với vô số những ổ khóa   trên cây Cầu Pont Des Arts, bắc ngang qua Sông Seine, nơi mọi người thường tới chụp hình khi có dịp tới thăm Paris.


            Ở Việt Nam, được treo nhiều ở Cầu Long Biên, Hà Nội. Ở Đà Nẵng, những chiếc khóa tình yêu cũng có, và trang trọng treo trên những chiếc cầu bắc ngang qua Sông Hàn.

 Ở xứ Hàn Quốc Sâm Cao Ly, những chiếc khóa lại nầy, không treo ở các cây cầumà treo dưới chân Tháp Aăng ten Đài Truyền Hình  Bu San.....


TRẦN KIM SA  


           


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KỶ NIỆM về bài hát Mùa Hợp Tấu của Nhạc Sĩ Hùng Lân

VÀI HÀNG về TIỆM SÁCH THÀNH TÍN ở BÀ RỊA... Bài viết của TRẦN KIM SA

THÁNH LỄ GIÁNG SINH CUỐI THÁNG 1/1977 tại Xã BƯNG RIỀNG, Huyện XUYÊN MỘC, Tỉnh ĐỒNG NAI,...