HOÀNG HÔN trên BÃI BIỂN LONG HẢI, BÀ RỊA...

 


HOÀNG HÔN trên BÃI BIỂN LONG HẢI,

Bãi biển Long Hải là một làng nhỏ ven bờ biển phía Đông nước Việt Nam, trông ra Biền Thái Bình Dương,  đó là một điểm du lịch, trước năm 1975, thuộc Xã Long Hải, Quận Long Điền, Tỉnh Phước Tuy. Bây giờ là Thị Trấn LONG HẢI, Huyện LONG ĐIỀN, Tỉnh BÀ RỊA- VŨNG TÀU,..


Nhân dịp ghé thăm lại nơi có lần tôi đã sống và làm việc, đi dạy học nơi đây, nửa thế kỷ trước, tôi đã đi thăm vài nơi, và ra bãi biển Long Hải ngắm chiều xuống.

 


Thuở ấy, mỗi chiều, sau khi tan trường, tôi thường đi bộ ra bãi biển, đi một vòng bãi biển, ngắm mặt trời lặn, rồi mới về nhà trọ.

 


Tôi không có tài vẻ, tài thơ, tài nghệ thuật nào để diễn tả cái đẹp của thiên nhiên của biển lúc chiều tàn. Tôi đứng lặng, ngắm mặt trời từ từ té xuống  mặt nước, cho đến khi không còn một tia nắng nào ... tôi mới chịu đi về nhà. Đó là những chiều trời quang mây tạnh, trời đẹp nhiều mây,...nhưng những ngày mưa bão, thì...ôi thôi biển buồn lắm,...có lẽ̃ hôm đó lạnh, nên mặt trời ...đi ngủ sớm,...

 

                TRẦN KIM SA.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KỶ NIỆM về bài hát Mùa Hợp Tấu của Nhạc Sĩ Hùng Lân

VÀI HÀNG về TIỆM SÁCH THÀNH TÍN ở BÀ RỊA... Bài viết của TRẦN KIM SA

THÁNH LỄ GIÁNG SINH CUỐI THÁNG 1/1977 tại Xã BƯNG RIỀNG, Huyện XUYÊN MỘC, Tỉnh ĐỒNG NAI,...