MÙA THU CALIFORNIA và NHỮNG TRÁI HỒNG DÒN.



            Sáng nay, nhìn ra vườn sau, qua ánh nắng óng mượ̣́t, hồng tươi, len lõi, xuyên qua kẻ lá, bị gió thu lay nhẹ, làm những bóng chập chờn trên những trái hồng , tạo nên mộ̣t khung cảnh đẹp ... khó tả. Tôi đứng ngắm cây hồng với những trái hồng tươi sắp chín; càng ngắm, càng thấy thích. Tôi không là nhà thơ, nhà văn, không đủ chữ ... để mô tả cảnh ấy. Tôi lại cũng không là họa sĩ để cầm cọ vẽ lại cảnh tôi vừa thấy. Sẵn bên mình có cái máy chụp hình, tôi bấm vài cái, ghi vài hình, gởi bà con, cô bác, xóm giềng coi chơi,...
Đây là những trái hồng dòn,... ; vì nó cứng, ăn dòn rụm, khác với mấy trái hồng hôm trước,.. là hồng mềm,... vì nó,... rờ, thì nó... mềm mềm, bóp thì nó... êm êm,..
.

















         
    Nghe người ta nói rằng... khi người Việt chưa qua Mỹ, những trái hồng nầy được trồng cho... ngựa ăn,...Sau nầy, người Việt thích ăn, nên người ta ḿi bán,... Hiện nay, những nhà của người Việt Nam ̉ California , nếu có đất quanh nhà, thừng trồng vài cây hồng, thường nhứt là, .. 1 cây hồng dò, và 1 cây hồng mềm, ... để có trái ăn và làm quà ...mùa Thu cho bà con ̉ở nơi xa.... California....

TRẦN KIM SA.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KỶ NIỆM về bài hát Mùa Hợp Tấu của Nhạc Sĩ Hùng Lân

VÀI HÀNG về TIỆM SÁCH THÀNH TÍN ở BÀ RỊA... Bài viết của TRẦN KIM SA

THÁNH LỄ GIÁNG SINH CUỐI THÁNG 1/1977 tại Xã BƯNG RIỀNG, Huyện XUYÊN MỘC, Tỉnh ĐỒNG NAI,...