Thầy Cô và Cựu Học Sinh Trường TRUNG HỌC TÂN AN, họp mặt kỳ thứ 5 tại Thành Phố San Jose, California




           

            Thầy Cô và Cựu Học Sinh Trường TRUNG HỌC TÂN AN,  họp mặt kỳ thứ 5 tại Thành Phố San Jose, California từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 5 năm 2014.  Chương trình sinh hoạt, và chương tình văn nghệ cây nhà lá vườn,...  rất phong phú, được Ban Tổ Chức cẩn thận, lo chuẩn bị từ ... hơn một năm trước.; gồm  môt cuộc du ngoạn một ngày, ngày 23/5/2014, đi thăm Thành Phố San Francisco, nổi tiếng với Cầu Golden Gate  vang danh  thế giới.  Thầy Cô và Anh Chị Em Cựu Học Sinh được mời đi thăm các cảnh đẹp trong vùng bằng xe buýt .

                  Ngày  24/5/2014 là ngày Tiền Đại Hội để Thầy Trò, Bè Bạn gặp nhau, hàn huyên tâm sự, chia xẻ những món ăn quê hương, và cũng để chuẩn bị, lập chương trình cho ngày hôm sau, ngày 25/5/2014, khai mạc Đại Hội với nhiều khách mời và thân hữu Long An ...  

            Trong ngày 23/5/2014, Thầy Cô và Anh Chị Em Cựu Học Sinh ở nơi khác đến , được Ban Tổ Chức mời lên một xe buýt lớn 50 chỗ, và vài xe  van nhỏ,... để đưa quí Thầy Cô và các bạn thích  đi thăm Thành Phố San Francisco và Vùng Phụ Cận.

                        Chiều ngày 24/5/2014 là ngày Tiền Đại Hội, theo dự tính, sẽ được tổ chức vào lúc 4 giờ,  tại Phòng Họp trong Trụ Sở  của Khu Hội Cựu Tù Nhân Chánh Trị , 111 E. Gish Road, San José, CA. 95112; nhưng khi đến nơi tổ chức để dọn dẹp thì mới  té ngữa ra , rằng thì là... có một hội  đoàn quân đội đang họp  mặt tại đó đến tối mới tan.  Ban Tổ Chức ngồi đứng không yên, cho mọi người biết là mình đã đến đây, làm hợp đồng thuê mướn, đóng tiền cọc thuê mướn  hội trường và ban nhạc, ...từ hơn một năm trước;  thỉnh thoảng, Ban Tổ Chức  vẫn đến nhắc chừng; nhưng vào giờ chót, nhân sự trong Khu Hội thay đổi sao đó, nên họ ...quên; và cho một hội đoàn khác, một hôi đoàn Hải Quân QL/VNCH, thuê  mướn.



            Nghĩ tình đồng bào Việt Nam Tị Nan, nghĩ tình huynh đệ chi binh, với sự năng động của  con người Tân An hiền hoà, Ban Tổ Chức gồm những Sĩ Quan Không Quân, Hải Quân, Lục Quân ưu tú, và  năng động của QL/VNCH,  đã chuyển  địa điểm sinh hoạt, một cách nhanh chóng, không làm ồn ào, khiến những buổi họp mặt của người Việt Nam Tị Nan, mất vui,  ... Cuối cùng, buổi họp mặt ngày Tiền Đại Hội được tổ chức tại Nhà Hàng Cơm Chay SAN JOSE  VEGETARIAN HOUSE, 2092 Concourse Drive,  San Jose, CA. 95131.

            Quí Thầy Cô và Anh Chị Em Cựu Học Sinh đến đông đủ, vui mừng, cùng nhau chào đón bạn bè từ xa, chuyện trỏ thân mật, vui vẻ thưởng thức các món ăn ngon, do Ban Tổ Chức đặt ở nhà hàng và của Anh Chị Em Cựu Học Sinh đem đến chia xẻ,...

            Đặc biệt, Anh Đặng Đăng Đẵng, kỳ họp mặt nào cũng có mặt, và khệ nệ mang từ Atlanta, Georgia qua đây hơn một chục ổ bánh bò nướng, ngon, thơm, màu sắc hài hòa với rễ tre dài, khéo léo trình bày,  do chính tay anh làm lấy để mời Thầy Cô và các bạn dùng tráng  miệng, hay ăn kèm với thịt heo quay,...

             Sau bữa ăn, mọi người quây quần nhau thăm hỏi, chụp hình lưu niệm, và vui chơi, trò chuyện,  cho đến hơn 9 giờ đêm mới ra về.

           

           

            Buổi họp mặt chánh thức của Thầy Cô và Cựu Học Sinh Trung Học Tân An, kỳ thứ 5, được tổ chức tại Nhà Hàng DYNASTY RESTAURANT, 1001 Story  Road, SAN JOSE, California 95122, trong khu Thương Xá Century từ 5 giờ chiều đến 11 giờ đêm, ngày 25/5/2014.

            Đông đảo  quí Thầy Cô và quí Anh Chị Cựu Học Sinh  đến dự, ngồi chật cả phòng rộng, với 22 bàn tròn lớn..  Ngoài những vị ở Nam Bắc California, chúng tôi thấy có nhiều Anh Chị từ các tiểu bang xa như  Florida, Pennsylvania, Maryland, Virginia, Washington DC, North & South Carolina, Minnesota, Illinois, Neveda, Texas, Louisiana. Michigan, Ohio, Georgia,..

            Ngoài ra, Quí Chị Nguyễn Thị Quá, Chị Cát Thị Chi Phương, và Quí Anh Phạm Văn Hồng, Anh Nguyễn Văn Tân, đến từ Việt Nam; quí  Chị Lê Thị Liễu, Chị Huỳnh Thị Mỹ,  và các Cháu Maurite Nguyễn và Marie Nguyễn, đến từ Pháp Quốc; Chị Nguyễn Ngoc Diệp, đến từ Canada.

            Về phía Thầy Cô tham dự, chúng tôi thấy Quí Cô Trần Thị Hiền, Cô Lý Kim Nga, Cô Nguyễn Thị Tuyết Anh, Cô Phạm Thị Anh; và Quí Thầy Trần Cảnh Xuân, Thầy Trần Quang Tuấn, Thầy Phạm Tô Hạp,Thầy Hà Thúc Trạch, Thầy Lê Quang Bình, Thầy Phạm Sử Mạnh,  và Thầy Trần Ngọc Tĩnh.

            Đặc biệt, lần họp mặt kỳ nầy, Thầy Cô và Các Bạn Cựu Học Sinh  cùng Thân Hữu Long An đã vui mừng được chào đón hai vị Cựu Tỉnh Trưởng được nhiều người dân  Long An thương mến. Đó là Ông  Lê Văn Tư, làm tỉnh trưởng từ năm 1969, và Ông Lê Văn Năm làm tỉnh trưởng từ năm 1972.  Đồng hành cùng với 2 Cựu Tỉnh Truởng còn có Bác Sĩ Morita...

            Mở đầu chương trình là nghi thức chào quốc kỳ Mỹ, Việt Nam Cộng Hòa, và một phút mặc niệm để tưởg nhớ tiền nhân, nhớ Thầy Cô và bạn bè cựu học sinh Trung Học Tân An đã quá vãng. 

            Hình ảnh trên sân khấu được máy quay phim thu hình, và chiếu thẳng lên màn ảnh rộng đặt trên cao, để cho mọi người ở xa sân khấu cũng có thể thấy rõ.

            Bản nhạc “Tân An Yêu Dấu’ do Thầy Trần Quang Phục và Cô Jenifer sáng tác được trình bày hợp ca với nhóm cựu học sinh mặc áo dài truyền thống.

            Thầy Phạm Tô Hạp, thay mặt quí Thầy Cô, nói về lược sử của Trường Trung Học Tân An để khai mạc buổi lễ.

            Ban Tổ Chức đã tặng hoa và quà lưu niệm cho Quí Thầy Cô. 

            Cũng trong dịp nầy, Ban Tổ Chức cũng đã tặng hoa cho quí Anh Nguyễn Phan QuangTrung, và Anh Nguyễn Quang Thanh, hai người có công trong việc lập cái website, www.thta.net,   rồi từ đó liên kết Thầy Cô và Anh Chị Em cựu học sinh; rồi cũng từ đó, những kỳ hop mặt đã hình thành. 

            Ban Tổ Chức ghi nhận công lao của hai người đã bỏ nhiều công sức để mọi người có 4 kỳ họp đã qua ở Santa Ana;  đó là Anh Huỳnh Văn  Trượng do có việc nhà, và Anh Nguyễn Minh Quang đang bị bịnh, nên vắng mặt hôm nay.

            Theo chương trình, Nhà Hàng dọn thức ăn ra. Một thực đơn phong phú đa dạng, gồm mười món lớn nhỏ, cua cá, bò gà, hải sản, ...; có món bát bử khai vị, có món cơm chiên dương châu,. với Menu..in bằng chữ Anh để trước mặt, với phù hiệu “Sách Đèn, Bông Lúa” với tên TRUNG HỌC TÂN AN, ở trang đầu,  với chương trình  buổi lễ ở trang 3, và chương trình văn nghệ  ở trang 4.

            Một chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục do các Anh Chị Em CHS trình bày do Ban Nhạc Hoài Trung đệm đàn.  Thầy Trần Ngọc Tĩnh.đã tham gia chương trình với một bài nhạc được mọi người yêu thích. 

            Trong khi Ban Nhạc nghỉ giải lao, Chị Đỗ Tố Hinh đã độc tấu ba nhạc phẩm với ba nhạc cụ’Đàn Bầu, Đàn Tranh, và Ống Sáo”, và Anh Cao Hữu Tự đã tham gia chương trình bầng cách ngâm một bài thơ của người bạn truyền khẩu cho khi, khi hai anh đang ở trong trại tù cải ạo của Cộng Sản năm xưa.

            Chương trình dạ vũ kèm theo với những bản nhạc trong chương trinh văn nghệ với 26 tiết mục đã kéo dài cuộc vui đến  gần 11 giờ đêm.  Mọi người vui vẻ ra về.

            Ban Tổ Chức mời mọi người dành thì giờ đến chung vui “Hạu Đại Hội”, lúc 9 giờ sáng ngày 26/5/2014, ăn sáng tại Nhà Hàng RONG BIỂN, trong Khu Thương Xá Century.

             Quí Thầy Cô và Anh Chị Em Cựu Học Sinh đến chung vui; ngồi đủ 4 bàn tròn trong buổi sáng hôm nay, trước khi ra về.

            Để kết thúc bài tường trình, người viết nghĩ cũng nên ghi lại nhận xét của những người tham dự , rầng thì là, ngoài một trục trặc nhỏ tại địa điểm tổ chức Ngày Tiền Đại Hội, tất cả mọi chuyện đều diễn tiến thuận lợi, Đại Hội Kỳ 5, “Một Thời Để Nhớ”của Trung Hoc Tân An đã thành công  tốt đẹp.   Công đầu của thành công nầy là do Ban Tổ Chúc,được thành lập từ tháng 6 năm 2012,  gồm quí Anh, quí Chị Lê Thị Xuân Hoa, Bùi Văn Bửu, Trần Bá Kha, Nguyễn Ngọc Oánh, Nguyễn Phan Quang Trung, Nguyễn Quang Thanh,với bao nhiêu người nữa, người viết không biết tên, nhưng đã nhìn thấy việc làm của họ, đã  góp phần rất lớn cho sự thanh công hôm nay.  Chỗ dựa tinh thần gần gũi và vững chắc nhứt của Ban Tổ Chức là Thầy Phạm Tô Hạp, ở San José, luôn có mặt trong các kỳ đại hội.

            Mong cho mọi người an vui, khoẻ mạnh, để gặp lại trong kỳ họp mặt sắp tới.

            Kính mời Quí Vị click vô các links, màu xanh, dưới đây để coi thêm nhiều hình ảnh.


1.-TRUNG HỌC TÂN AN - ĐẠI HỘI KỲ 5 tại SAN JOSÉ , CALIFORNIA, HOA KỲ= Phần 1


2.-TRUNG HỌC TÂN AN - ĐẠI HỘI KỲ 5 tại SAN JOSÉ , CALIFORNIA, HOA KỲ= Phần 2


3.-TRUNG HỌC TÂN AN - ĐẠI HỘI KỲ 5 tại SAN JOSÉ , CALIFORNIA, HOA KỲ= Phần 3


4.-TRUNG HỌC TÂN AN - ĐẠI HỘI KỲ 5 tại SAN JOSÉ , CALIFORNIA, HOA KỲ= Phần 4




Tin và Hình Ảnh: TRẦN KIM SA

trankimsa@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KỶ NIỆM về bài hát Mùa Hợp Tấu của Nhạc Sĩ Hùng Lân

VÀI HÀNG về TIỆM SÁCH THÀNH TÍN ở BÀ RỊA... Bài viết của TRẦN KIM SA

THÁNH LỄ GIÁNG SINH CUỐI THÁNG 1/1977 tại Xã BƯNG RIỀNG, Huyện XUYÊN MỘC, Tỉnh ĐỒNG NAI,...