BÃI BIỂN HÒN RƠM Mũi Né, Phan Thiết






BÃI BIỂN HÒN RƠM Mũi Né, Phan Thiết
                Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, nằm tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.
Theo  Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Nguồn gốc tên gọi  là “Do thời tiết thuận lợi, thích hợp phát triển các loại thực vật nên ở trên núi này có một loại cỏ ống dài khoảng 0,50m; vào mùa nắng lớn, cỏ bị cháy khô, màu vàng. Người dân đi biển ở ngoài khơi nhìn vào ngọn núi thấy dáng khô vàng giống như một đụm rơm khổng lồ, nên mới gọi là Hòn Rơm.”
                “Ngày nay, Hòn Rơm thực chất là một "tiểu khu" du lịch của Mũi Né, với cảnh quan đẹp trầm lắng, bãi tắm dài hơn 17 km, vẫn còn nguyên sơ, chưa có người ở và khai thác, gọi là Bãi sau Hòn Rơm. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, người ta có thể ngồi tại đây ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại, tắm biển”
                “Nằm trong khu phức hợp các bãi tắm của Hòn Rơm có rất nhiều bãi tắm dành riêng cho du khách. Cụm bãi tắm có rất nhiều khu, ví dụ: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang, v..v. Nhưng hầu hết các bãi tắm này đều dành riêng cho du khách nội địa, trong khi đó, các du khách nước ngoài đều tập trung tại khu resort cao cấp nằm phía trên.”

BÃI BIỂN HÒN RƠM ở Mũi Né, Phan Thiết

ĐI THĂM BÃI BIỂN HÒN RƠM  ở Mũi Né, Phan Thiết

                Sau khi dự đám cưới ở Phan Thiết, phái đoàn bà con ở Saigòn, Long An , trên đường về , sáng ngày 12/01/2014 đã đi thăm TP Phan Thiết, đi ngang qua Trường Dục Thanh, qua Lầu Ông Hoàng, rồi ra Mũi Né, đến Hòn Rơm,... Hòn rơm là tên một ngọn núi,  cạnh bên là một bãi biển trong xanh, hiền hoà,..Dọc theo bãi biển là những công ty kinh doanh bãi biẻn, có nhà hàng, khách sạn, quán ăn, cửa hàng bán hàng lưu niệm, làm từ bên Tàu,...  Du khách muốn tắm biển phải là khách hàng của nhà hàng , phải trả tiền mướn ghế ngồi,..., có chỗ đậu xe, có bảo vệ,  mới có chỗ thay quần áo,  tắm nước ngọt,...sau khi tắm biển,..
                Vài người trong đoàn đã tắm biển, vui chơi cùng sóng gió, và  nghịch cát biển,... Vài người đã ngồi lại, thưởng thức những món ăn miền biển như sò, ốc, cua ghẹ, nướng hay hấp,... Nhiều  bà con đã mua mực, cua ghẹ, bỏ vô thùng mốp ,ướp đá, đem về làm quà cho bạn bè,...
                Đến  giữa trưa cả đoàn lên xe, trở về Sàigòn, .. , Xe chạy theo Quốc Lộ 1A  về đến Ngã Ba Tân Phong,  theo hướng Bà Rịc, xe  qua đường mới vào Cẫm Mỹ, qua Nông Trường Cao Su Cẫm Đường,  theo đường nhỏ qua Long Thành, rồi vô đường Cao Tốc Long Thành, Dầu Giây,... để về Sài gòn,..

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KỶ NIỆM về bài hát Mùa Hợp Tấu của Nhạc Sĩ Hùng Lân

VÀI HÀNG về TIỆM SÁCH THÀNH TÍN ở BÀ RỊA... Bài viết của TRẦN KIM SA

THÁNH LỄ GIÁNG SINH CUỐI THÁNG 1/1977 tại Xã BƯNG RIỀNG, Huyện XUYÊN MỘC, Tỉnh ĐỒNG NAI,...