BUỔI HỌP MẶT, Thường Niên Lần Thứ 20 của NHÓM BẠN HỌC TRƯỜNG CHÂU VĂN TIẾP 1962-1969 tại TP BÀ ṚỊA ngày 01/01/2014.


           
            Vào lúc 11 giờ 20 sáng ngày đầu năm dương lịch, 01/01/2014, BUỔI HỌP MẶT của NHÓM BẠN HỌC TRƯỜNG CHÂU VĂN TIẾP Niên Khóa 1962-1969 được tổ chức để Quí Thầy Cô và bạn bè trong nhóm  họp mặt đầu năm , vui chơi, ca hát, chúc tụng nhau,.. trước khi mọi người bận rộn cho Tết  cổ truyền của dân tộc tại gia đình.   Năm nay là buổi họp mặt Thường Niên Lần Thứ 20, được tổ chức, lần lượt tại tư gia của các thành viên trong nhóm; năm nay, buổi họp mặt được tổ chức tại nhà Anh Ngô Đình Minh, trên đường Ung Văn Khiêm, THÀNH PHỘ BÀ RỊA, TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU, VIỆT NAM.


            Nhóm nầy là học sinh lớp thứ 7 của Trường Trung Học Châu Văn Tiếp Phước Tuy. Lúc bắt đầu vô trường với 3 lớp Đệ Thất; Lớp Đệ Thất A, hổn hợp, nam và nữ, học sinh ngữ chánh là Anh Văn; Lớp Đệ Thất B, toàn là nam sinh, học sinh ngữ chánh là Pháp Văn; và cuối cùng là Lớp Đệ Thất C, toàn là nữ sinh, học sinh ngữ chánh là Pháp Văn. 

             Khi người viết bài nầy được bổ về trường  , phụ trách môn Công Dân Giáo Dục cho 3 lớp nầy, thì các em đã học đến lớp Đệ Tứ, tương đương với lớp 9 trong hệ giáo dục phổ thông 12 năm hiện nay; cuối năm các em phải thi, để có  Bằng Trung Học Đệ Nhứt Cấp. 

             Tuy có người đi ra , nhưng cũng có người nhập vào do chuyển trường, hay đổi đi theo cha mẹ,... nhưng phần lớn, toàn thể vẫn là một khối lớp kéo dài 7 năm từ 1962 mới vô Lớp Đệ Thất, cho đến  năm1969, thi Tú Tài Toàn Phần và ra đời,  rời trường đi muôn hướng,..

        .Trong khối lớp nầy, có nhiếu học sinh giỏi,  nhiều tài năng trời cho về hội họa, thể thao,  ca hát, âm nhạc,.. nhiều nữ sinh có nhan sắc trời cho đẹp ,...và rất nhiều người thành đạt trong nhiều lãnh vực.
            Hiện diện trong  buổi họp mặt hôm nay, có gần 60 bạn trong và ngoài nước, về tham dự,...  Nhiều bạn vì nhiều lý do riêng, không thể tham dự, nhưng đã gởi tiền ủng hộ cho chi phí của buổi họp mặt. 

            Về phía Thầy Cô, năm nay, ở địa phương Bà Rịa Vũng Tàu, có  quí Thầy Trần Quang Minh, Phan Văn Hai, Đặng Quang Đàng tham dự; Thầy Nguyễn Khoa Điềm năm nay già yếu, sau vài lần có vấn đề tim mạch, nay phải chống gậy, nên cáo lỗi, không tham dự được.  Ban tổ Chức đã nhờ người lo xe du lịch để đưa / và  rước  quí Thầy Cô  đi / về từ Saigon, xuống dự buổi họp mặt; trong số nầy, có Thầy Nguyến Tiến Cương, Thầy Phạm Hoài Tân,  Thầy và Cô Hồ Công Hưng.  Trước khi buổi họp mặt bắt đầu,  quí Thầy Cô và Ban Tổ Chức đã đến thăm Thầy Nguyễn Khoa Điềm tại tư gia Thầy                                                                                                                                                                            Năm nay không có nhiều Thầy Cô từ nhiều nơi về tham dự như các năm trước; có lẽ vì tuổi già sức yếu, đi lại khó khăn,...
                    Trong dịp về thăm lại quê nhà tôi may mắn nghe tin buổi họp mặt, đến tham dự, và cũng tháp tùng thăm Thầy Nguyễn Khoa Điềm nên ghi được vài hình ảnh trong chuyến đi thăm đó.


            Buổi họp mặt được tổ chức trong sân trước nhà của Anh Ngô Đình Minh.  Ban Tổ Chức  đã nhờ Cơ Sở Mạnh Tuyền-Cường ở Chu Hải lo việc che trại, dọn bàn ghế và nấu nướng,

..Anh Sơn là MC điều khiển chương trình.

            Sau khi chào mừng quí Thầy Cô và các bạn tham dự, Anh Ngô Đình Minh đã nói về truyền thống của nhóm bạn, đã thực hiện những buổi họp mặt  liên tục từ nhiều năm qua và đọc danh sách của các bạn ở mọi nơi, không về tham dự, nhưng gởi thơ và ngân khoảng ủng hộ.


            Bữa tiệc bắt đầu với những món ăn ngon.  Xen lẫn trong chương trình là phần văn nghệ giúp vui của Ban Nhạc, và của cây nhà lá vườn.  Đặc biệt, trong dịp nầy, Thầy Phan Văn Hai được mời hát vọng cổ.  Thầy Phan Văn Hai đã hát bài “Tình Anh Bán Chiếu” của SG Viễn Châu.  Thầy Trần Quang Minh đã cầm đàn guitar phím lõm đệm cho bài hát nầy.  Với ngón đờn tuyệt diệu của Thầy Minh và lời ca mùi tận mạng của Thầy Hai,  “Tình Anh Bán Chiếu” của SG Viễn Châu được thể hiện không thua gì các nghệ sĩ tài danh khác,..
           


            Buổi chiều, trước khi tan tiệc, Quí Thầy Cô và Anh Chị Em học sinh chụp chung một tấm hình lưu niệm.  Anh Vũ Đức Khoát từ hải ngoại về tham dự, đã bấm những bức ảnh chụp chung nầy.
             Sau  đó, xe ô tô của Ban Tổ Chức đưa quí Thầy Cô  về Saigon.  Các em đã tặng Quí Thầy Cô mỗi người một phần quà gồm bánh trà dùng trong dịp Tết sắp tới.
           
            Để coi thêm hình ảnh của buổi họp mặt, xin vô link dưới đây: BUỔI HỌP MẶT, Thường Niên Lần Thứ 20 của NHÓM BẠN HỌC TRƯỜNG CHÂU VĂN TIẾP 1962-1969.



Tin và Hình Ảnh: TRẦN KIM SA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KỶ NIỆM về bài hát Mùa Hợp Tấu của Nhạc Sĩ Hùng Lân

VÀI HÀNG về TIỆM SÁCH THÀNH TÍN ở BÀ RỊA... Bài viết của TRẦN KIM SA

THÁNH LỄ GIÁNG SINH CUỐI THÁNG 1/1977 tại Xã BƯNG RIỀNG, Huyện XUYÊN MỘC, Tỉnh ĐỒNG NAI,...